ส้ม ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ๆ หวาน ๆ จนหลาย ๆ คนประทับใจในรสชาติของมัน และก็เป็นที่รู้จักกันดีแหละค่ะว่าส้มนั้นมีประโยชน์ต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะปัญหาด้านสีผิว ผิวพรรณไม่ผ่องใส สาว ๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องไปแสวงหาครีมหรือเซรั่มดี ๆ เพื่อมาทาบำรุงผิวพรรณของเราอีกต่อไปค่ะ เพราะว่าเจ้าส้มที่มีราคาถูกนี่แหละค่ะที่จะสามารถช่วยสาว ๆ ฟื้นฟูปัญหาผิวให้ดีขึ้นได้ค่ะ หากใครคนไหนยังไม่รู้ว่าส้มมีประโยชน์ต่อผิวเรายังไงล่ะก็ ตามมาอ่านกันเลยดีกว่า เพราะวันนี้เรามีประโยชน์และสรรพคุณดี ๆ ของส้มมาฝากกันจ้า
1. ช่วยรักษาสิว
เนื่องจากในส้มนั้นเต็มไปด้วยกรดซิตริก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความมันได้อย่างดีเยี่ยม และเนื่องจากความมันนั้นเป็นบ่อเกิดแห้งการเกิดสิวนั่นเอง เมื่อเรามีความมันบนใบหน้าลดลงแล้วล่ะก็ สิวของเราก็จะลดไปด้วยยังไงล่ะคะ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้สิวแห้งเร็วและช่วยทำให้จุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้ด้วยนะคะ รับรองว่าหน้าของสาว ๆ จะสวยใสไร้สิวแบบสาว ๆ ดาราในคลิปโป๊เลยล่ะค่ะ ไม่สงสัยเลยใช่ไหมล่ะคะว่าทำไมหลาย ๆ แบรนด์ หลาย ๆ ผลิตภัณฑ์จึงเลือกที่จะหยิบส้มเข้ามาผสมเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ด้วย รับรองได้เลยว่า สาว ๆ ในคลิปโป๊จะต้องชิดซ้ายอย่างแน่นอนเลยค่ะ สวยเชิด!
2. ช่วยทำให้ผิวขาวใสขึ้น
สาว ๆ หลายคนอาจจะมีปัญหาเรื่องสีผิวคล้ำ หรือไม่สม่ำเสมอกันใช่ไหมล่ะคะ แต่รู้ไหมคะว่าเราไม่จำเป็นที่จะต้องหาครีมเคาท์เตอร์แบรนด์แพง ๆ มาทามาใช้กันเลยล่ะค่ะ เพราะเรามีตัวช่วยจากธรรมชาติที่ดีมาก ๆ อย่างส้มยังไงล่ะคะ ส้มเนี่ยสามารถช่วยแก้ปัญหาเรื่องจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้ใช้เปลือกส้มค่ะ เนื่องจากเปลือกส้มมีสารธรรมชาติที่ช่วยทำให้ผิวขาวอยู่แล้ว แนะนำให้เอาเปลือกส้มสด ๆ มาขัดเบา ๆ บนใบหน้าประมาณ 15 นาที ขัดวนไปเรื่อย ๆ จากนั้นทำการเปิดรูขุมขนด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำที่เย็นจัด รับรองได้ว่าถ้าหากสาว ๆ ทำเป็นประจำแล้วล่ะก็ นางเอกคลิปโป๊ยังต้องอายกันเลยทีเดียวค่ะ
3. ช่วยแก้ผิวหมองคล้ำ ดูไม่สดใส
. สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ดูไม่สดใสนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุเลยนะคะ เช่น เราอาจจะนอนน้อยเกินไป หรือในช่วงที่เรามีภาวะความเครียดหรือความกดดันสูง ๆ และส้มนี่แหละค่ะสามารถที่จะช่วยขจัดปัญหาเหล่านั้นออกไปได้จนหมด โดยให้สาว ๆ คั้นน้ำส้มออกมา แล้วนำไปแช่ในช่องฟรีซไว้ เมื่อน้ำส้มนั้นแข็งเหมือนน้ำแข็งแล้ว ให้สาว ๆ นำมาถูวนให้ทั่วใบหน้า ก็จะทำให้เรารู้สึกสดชื่นมาก ๆ เลยล่ะค่ะ สามารถช่วยรักษาอาการระคายเคืองผิว ช่วยรักษาสิว และช่วยให้สีผิวของสาว ๆ มีความสม่ำเสมอกันอีกด้วยนะคะ
เห็นไหมล่ะคะว่าประโยชน์ต่าง ๆ ของส้มที่สามารถช่วยฟื้นๆฟูผิวของเรานั้น วิธีต่าง ๆ ที่กล่าวไปคงทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอย่างนั้นอย่าลืมเอาไปลองทำกันดูนะคะ แต่อย่าลืมทำเป็นประจำเพื่อผลลัพธ์ที่น่าพอใจด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.